มีแต่คำว่าน่ารัก! “ยูยอนซอก” รัวภาษาไทยอ้อนแฟนคลับ

การแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันเสาร์ที่ 30 กันยายน ไฮไลท์นักกีฬาไทย อยู่ที่ในรอบชิงชนะเลิศ 100 เมตรหญิง ที่แข่งขันในเวลา 20.40 น. ตามเวลาประเทศไทย โดย "น่าน" ศุภนิช พูลเกิด ลมกรดหญิงของไทย มีลุ้นเหรียญ หลังจากทำเวลาได้ 11.36 วินาที เป็นอันดับ 2 ในรอบคัดเลือก และเป็นผู้หญิงคนแรกของไทยที่เข้ามาในรอบนี้\

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตทู 2023 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 13 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อินเดีย 2023 ที่บุดด์ห อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 2566ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ฤดูกาล 2023/24 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566 วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่แพ้ทีมใดมา 3 นัดติดต่อกัน เปิดโมลินิวซ์ สเตเดี้ยม พบกับ นิวคาสเซิ่ล 

แนวรุกทีมชาติอังกฤษ เจอปัญหาอาการรับบาดเจ็บจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อกลางสัปดาห์ ในเกมที่ อาร์เซน่อล บุกไปแพ้ ล็องส์ 1-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แม้สื่้อในเมืองผู้ดีจะมองว่า ซาก้า จะฟิตกลับมาได้ในเกมนี้ แต่ มิเกล อาร์เตต้า ยังไม่ยืนยันว่าลูกทีมรายนี้จะมีชื่อฟิตทันหรือไม่ฟุตบอล ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ลิเวอร์พูล โชว์ความยอดเยี่ยมเปิดบ้านไล่ถล่ม ตูลูส ทีมจาก ลีก เอิง ไปแบบขาดลอย 5-1 โดยคนยิงไม่ซ้ำหน้า คือ ดิโอโก้ โชต้า,  วาตารุ เอ็นโด, ดาร์วิน นูนเญซ, ไรอัน กราเวนเบิร์ก ก่อนปิดท้ายด้วย โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ทำให้ 3 นัดชนะรวด โอกาสเข้ารอบ สดใส ด้าน ไบรท์ตัน ก็เปิดบ้านชนะ อาแจ็กซ์ ทีมฟอร์มหล่นจากลีก ดัตช์ ไป 2-0 โดยได้ 2 ประตูจาก เจา เปโดร  และ อันซู ฟาติ ส่วน เวสต์แฮม เป็นทีมเดียวจากพรีเมียร์ลีกที่แพ้ โดยบุกไปแพ้ให้กับ โอลิมเปียกอส

โดย อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยแสดงจุดยืนว่าจะไม่กลับไปเล่นให้ทีมชาติแคเมอรูน อีกต่อไป หลังมีปัญหากับ ริโกแบร์ต ซง แต่หลังจากที่ เทรนเนอร์ของทีม ยินดีที่จะให้เขากลับมาร่วมทีม และไม่ได้มีปัญหาติดใจอะไร นายด่านแคเมอรูน ก็เปลี่ยนใจ ซึ่งเขาอาจจะถูกเรียกตัวไปติดทีมสำหรับสู้ศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2023 ที่จะเตะกันระหว่างวันที่ 13 มกราคม ถึง 11 กุมภาพันธ์ปีหน้า

“Sheynnis Palacios” จาก “นิการากัว” คว้า Miss Universe 2023

ลิโอเนล เมสซี่  กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะคนแรกที่สามารถคว้าบัลลงดอร์ได้ถึง 8 สมัย หลังนำทัพ “ฟ้าขาว” คว้าแชมป์โลก 2022 มาครอง รวมถึงผลงานกับปารีส แซงต์ แชร์กแมง อดีตต้นสังกัด คว้าแชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2022-23 ยิงได้ 32 ประตู จาก 55 เกม รวมทุกรายการ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบหมายให้ พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้แทนในการมอบเงินสนับสนุนเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 โดยมอบให้คนละ 20,000 บาท รวม 19 คน เป็นเงินทั้งสิ้น 380,000 บาท ซึ่งเป็นเงินส่วนตัว ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย กล่าวหลังเดินทางไปดูการฝึกซ้อมของนักกรีฑาพาราไทย ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ว่า "ขณะนี้นักกีฬาของเรามีความพร้อม รวมถึงมีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำให้มั่นใจว่านักกีฬากรีฑาของเราจะสร้างผลงานได้เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของความสำเร็จ และสถิติที่นักกีฬาจะทำได้""น้องพิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ แชมป์หญิงเดี่ยวเยาวชนโลกคนล่าสุด และมือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน พร้อมด้วยโค้ชตี๋ เกษมศักดิ์ จตุจินดา และทีมแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา